Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Làm thế nào để khắc phục lỗi báo pin ảo trên Zenfone?

Không phải ai khi mới sử dụng điện thoại Zenfone cũng biết về tình trạng pin ảo của Zenfone nói chung và Zenfone 5 nói riêng. Tuy không quá nghiêm trọng nhưng lỗi báo pin ảo lại rất thường gặp trên các dòng Zenfone đặc biệt là  điện thoại Zenfone 5 sau một thời gian sử dụng. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

>>> Sau đây Gaomobile xin đưa ra gợi ý giúp các bạn phần nào khắc phục tình trạng pin ảo ở Zenfone 5
Khi mắc lỗi này thiết bị sẽ báo không đúng mức pin thực tế, đôi khi pin gần cạn kiệt vẫn báo đầy hay pin còn 20 – 30% thì máy đột ngột tắt nguồn gây nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Để giải quyết vấn đề này bạn có thể áp dụng một trong những cách sau, không chỉ trên Zenfone mà các thiết bị Android khác cũng sử dụng được.
 1. Dùng phần mềm Battery Calibration
Phần mềm này có sẵn trên Google Play nên có thể dễ dàng tải về và cài đặt ngay trên điện thoại, ưu điểm của cách này là đơn giản, dễ sử dụng. Sau khi tải về và cái đặt bạn thực hiện theo các bước sau:
Cắm dây sạc vào điện thoại > Đợi đến khi sạc đầy 100% > Chạy ứng dụng, bấm vào nút Battery Calibration > Tháo dây sạc ra.
2. Recovery
Tắt nguồn, nhấn tổ hợp  phím nguồn và tăng âm lượng cho đến khi một cửa sổ cài đặt hiện ra > Vào mục Advanced > Wipe Battery Stats: Xóa sạch các số liệu thống kê pin cho phép bạn có thể điều chỉnh lại pin. Việc này rất hữu ích trong các tình huống khác nhau khi Android không được hiển thị mức pin đúng.
3. Xoá file batterystats.bin
Dùng File Explorer xóa file: /data/system/batterystats.bin > Tắt điện thoại >  Sạc trong khi tắt đến 100% > Vẫn cắm sạc, bật máy (File batterystats.bin được tái tạo lúc khởi động) > Rút sạc, xả pin đến khi kiệt pin hoàn toàn (pin về mức 0%).
Lặp lại các bước trên một vài lần. Thông qua ứng dụng Battery Calibration bạn sẽ thấy hiển thị 100% ở các mức mV ngày càng cao. Hãy tiếp tục lặp lại quá trình cho đến khi nào mức mV không tăng lên nữa, nghĩa là bạn đã chỉnh đến mức tối đa.

>>> Hi vọng những mẹo nhỏ trên Gaomobile đã giúp bạn khắc phục được lỗi báo pin ảo trên chiếc Zenfone của mình. Chúc các bạn thành công!


Xem thêm dịch vụ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét