Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Làm thế nào để bảo vệ màn hình cảm ứng

Hiện nay, hầu như ai trong chúng ta cũng có từ một đến hai chiếc điện thoại thậm chí là ba cái. Nhưng Gào tin rằng không phải ai cũng biết cách bảo vệ màn hình cảm ứng điện thoại mình được tốt nhất để sử dụng mượt mà và lúc nào trông cũng như mới.

Có một điều mà ai cũng biết nếu không dán màn hình cảm ứng Smartphone hoặc tablet sẽ  xử lý các thao tác chạm của người sử dụng nhanh và chính xác hơn. Nhưng không phải thiết bị cảm ứng nào cũng có khả năng chịu đựng được các sự cố va đập, ngay cả đối với các smartphone và tablet được phủ trên mình một lớp kính cường lực Gorilla Glass cũng dễ bị trầy xước. 
Và bạn có thể bảo về màn hình cảm ứng bằng các cách sau:

Sử dụng tấm dán màn hình hoặc ốp lưng bao da
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán cường lực chịu va đập rất tốt. Có thể sử dụng miếng dán cường lực để tăng độ bền cho thiết bị cảm ứng, và tốt nhất là bạn nên sắm cho mình một chiếc ốp lưng bao hoặc vỏ bảo vệ để giữ cho điện thoại luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất. Không đặt thiết bị ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc độ ẩm cao.

Sử dụng miếng dán màn hình để bảo vệ màn hình cảm ứng cho bạn

Hạn chế chơi game quá lâu
Hầu hết những người sử dụng đều nhận thấy điện thoại, máy tính bảng chơi game rất hấp dẫn. Nhưng không thể phủ nhận rằng các trò chơi cần đến nút ảo vẫn thường xuyên khiến người dùng phải “bực bội”. Và trong nhiều trường hợp thay vì các thao tác “chạm”, người sử dụng sẽ sử dụng nhiều sức mạnh để “ấn” nhằm tăng thành tích chơi game. Vô hình chung các sử dụng này cũng làm giảm chất lượng của màn hình cảm ứng.
Hạn chế chơi game sẽ giúp bảo vệ màn hình cảm ứng

Vệ sinh màn hình thường xuyên và đúng cách
Nên vệ sinh màn hình cảm ứng ít nhất 1 lần/tuần.
Hãy dùng miếng vải mềm ẩm và chất tẩy rửa nhẹ khi vệ sinh thiết bị. Lưu ý, đừng cố lau bằng cồn ngay cả khi smartphone/tablet quá bẩn hoặc dính các vết khó tẩy. Việc dùng cồn để lau chùi sẽ làm tổn hại tuổi thọ của thiết bị và làm giảm độ nhạy của màn hình cảm ứng.


Vệ sinh màn hình cảm ứng đúng cách


Trên là các cách đơn giản nhất để bảo vệ màn hình cảm ứng điện thoại của bạn. Nếu có bất kỳ thông tin nào chia sẻ đóng góp thêm cho Gào bạn hãy viết thêm nhận xét bên dưới để Gào bổ sung các bạn nhé. Hotline: 098.556.3030.

Xem thêm dịch vụ của Gào:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét